Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
TIẾP DÂN DỊNH KỲ CỦA LÃNH DẠO UBND XÃ TẠI THON TA RINH
Ngày cập nhật 29/06/2022

Thực hiện Kế hoạch số 9/KH-UBND, ngày 07/01/2022 của UBND xã về việc tiếp dân thường xuyên tại trụ sở và tiếp dân định kỳ của Chủ Tịch, Phó Chủ tịch UBND xã năm 2022, sáng ngày 23/02/2022, đồng chí Hoàng Trung Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã có buổi tiếp dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân Thôn Ta Rinh, cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBMTTQVN cùng các ngành, đoàn thể xã; các công chức Địa chính, VHXH, VP-TK, TP-HT xã, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận dân cư và các ngành đoàn thể thôn Ta Rinh.

Tại buổi tiếp dân, đối thoại với nhân dân đã có 14 lượt công dân đến tham gia với 29 lượt ý kiến, kiến nghị, nội dung chủ yếu liên quan đến các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, đề nghị bổ sung bồi thường hỗ trợ đối với các diện tích bị ảnh hưởng tại lòng hồ Ta Rinh, một số nội dung liên quan đến chế độ chính sách, kiến nghị về đầu tư xây dựng, chỉnh trang, sửa chửa một số công trình phúc lợi công cộng.

 

Tại buổi tiếp dân, đồng chí Chủ tịch UBND xã đã trực tiếp trả lời, giải đáp, chỉ đạo các công chức UBND xã trả lời, làm rõ 19/29 ý kiến, kiến nghị của công dân, tất cả 19/29 ý kiến trả lời nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của công dân.

Còn 10 ý kiến, kiến nghị của 07 công dân, trong đó có 07 ý kiến cùng một nội dung, đồng chí Chủ tịch UBND xã thông báo một số nội dung về xử lý, giải quyết các ý kiến kiến nghị sau tiếp dân cụ thể như sau:

1. Đối với các ý kiến liên quan đến thủ tục hành chính về đất đai như: việc đo đạc, đề nghị định chính, cấp đổi, cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,  chuyển nhượng quyền sử dụng đất…, đề nghị các Ban ngành đoàn thể thôn Ta Rinh thông báo cho nhân dân khi có nhu cầu, đến tại trụ sở UBND xã để được các công chức chuyên môn tại Bộ phận một cửa hướng dẫn thực hiện theo đúng quy định thủ tục hành chính.

2. Đối với kiến nghị của bà Hồ Thị Nữ về vị trí đặt thùng rác hiện tại UBND xã đang đặt trên đất của gia đình, nội dung này UBND xã sẽ chỉ đạo công chức chuyên môn làm việc với BĐH thôn Ta Rinh và hộ gia đình bà Hồ Thị Nữ để xác minh lại thông tin, kiểm tra, đánh giá tình hình và bố trí lại vị trí đặt thùng rác, đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan đúng nơi quy định.

3. Đối với kiến nghị của bà Hồ Thị Truồi đề nghị làm các hồ sơ thủ tục chỉnh lý biến động đối với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi gia đình bà Hồ Thị Truồi đã hiến đất làm đường giao thông, đề nghị bà Hồ Thị Truồi đến UBND xã để được hướng dẫn các hồ sơ để chỉnh lý biến động giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình.

4. Đối với ý kiến của bà Hồ Thị Vác kiến nghị về việc hồ Ta Rinh vào mùa mưa lũ nước chảy tràn qua làm xói lỡ diện tích đất cao su và keo, UBND xã tiếp tục chỉ đạo công chức Địa chính NN XD & MT tiến hành kiểm tra thực tế hiện trường, có báo cáo đánh giá, đề xuất hướng xử lý gửi Trạm Thủy nông, BQL Dự án sửa chữa và nâng cao an toàn đập hồ Ta Rinh và UBND huyện xem xét.

5. Đối với 07 ý kiến, kiến nghị của bà Hồ Thị Nữ, Hồ Thị Truồi, Hồ Thị Y, ông Hồ Văn Phong, Hồ Văn Lực, Hồ Văn Chuân, Trần Đình Mích liên quan đến diện tích đất bị ngập tại hồ Ta Rinh và lòng hồ Thủy điện Thượng Nhật chưa được bồi thường, UBND xã đã làm việc nhiều lần với dự án xây dựng đập Ta Rinh từ năm 2004-2005 do thời gian thi công quá lâu, hiện nay phía dự án làm thất lạc hồ sơ trước đây do vậy rất khó khăn trong việc xác định diện tích ngập, trong thời gian tới UBND xã sẽ tiếp tục làm việc với dự án đồng thời chỉ đạo công chức địa chính làm việc với các hộ có liên quan để nắm thông tin cụ thể, tiến hành kiểm tra hiện trạng thực tế để xác minh, tổng hợp báo cáo số liệu và đề xuất hướng xử lý đối với từng trường hợp cụ thể.

 

BẠCH THỊ THÀNH
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.835.314
Truy cập hiện tại 4.826